Mẹo ẩn hàng, ẩn cột không cần thiết trong Excel
Ẩn các hàng, ẩn các cột quan trọng hoặc không cần thiết trong Excel Việc in ấn tài liệu hay báo cáo có lẽ là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Trên thực tế, trong khi làm việc, đôi khi bạn muốn in hoặc hiển thị một phần nội dung của bảng tính Excel của mình. Tuy nhiên, cũng có nhiều hàng / cột có nội dung quan trọng hoặc thừa mà bạn không muốn xem nhưng cũng không muốn xóa …
Sau đó, bạn nên chọn phương pháp được hỗ trợ để ẩn hàng và cột có sẵn trong Excel – hàm Hide
Cách ẩn các hàng và cột không cần thiết trong Excel
Tôi đã lấy một bức ảnh làm ví dụ về cách ẩn các hàng. Làm tương tự nếu bạn muốn ẩn các cột không cần thiết.
+ Bước 1: Chọn (tô sáng) toàn bộ hàng (cột) có nội dung bạn muốn ẩn. Có thể chọn nhiều hàng bằng cách giữ phím Ctrl và sau đó chọn các hàng bạn muốn ẩn.
+ Bước 2: Nhấp chuột phải vào vùng được đánh dấu và chọn Hide
. Giống như bản demo được hiển thị ở trên.
Sau đó chúng ta nhận được kết quả như hình dưới đây:
Ẩn hàng và cột trong Excel
Bạn có thể thấy điều đó trong hình trên Hàng số 5 đã bị ẩn bởi màn hình. Có thể hiểu, nội dung trong bảng của phần tương ứng bị ẩn theo quan điểm của chúng tôi. Và nó (dòng số 5) cũng sẽ không được in ra giấy khi bạn chạy lệnh in bảng ngay bây giờ.
Tôi nên làm gì nếu tôi muốn hiển thị các hàng / cột Excel bị ẩn?
Bây giờ tất cả những gì bạn phải làm là chọn (đánh dấu) “toàn bộ khu vực“chứa nội dung ẩn. Sau đó, nhấp chuột phải vào khu vực này và chọn nó Unhide
. Hình sau đây sẽ làm rõ điều này:
Khôi phục các hàng / cột ẩn trong Excel.
Nó đã kết thúc. Giờ đây, bạn có thể tự tin hiển thị nội dung bảng tính của mình cho người khác mà không sợ bị lộ dữ liệu quan trọng.
Bạn có thể tự tin nói với mọi người rằng giờ đây bạn thực sự là một chuyên gia Excel nếu bạn hoàn thiện kiến thức về Excel trong danh mục: CHUYẾN ĐI EXCEL Trang web này ThuthuatNhanh.com chia.
Hihi… đùa thôi, nhưng điều quan trọng nhất là hôm nay bạn đã biết thêm một thủ thuật hay nữa để xử lý dữ liệu trong Excel hay…!
Xem thêm:
- Ngắt dòng, ngắt dòng trong 1 ô Excel (tự động / tùy chỉnh)
- Hướng dẫn cách sửa tiêu đề cột và hàng trong Excel
- Điều chỉnh kích thước hàng và cột trong Excel một cách độc đáo và đồng đều
- Cách đặt mật khẩu cho tệp Word và Excel để bảo mật tệp văn bản
Xem thêm nhiều bài hơn tại : Thủ Thuật