Cách kẻ bảng, tạo table để phân loại, thống kê dữ liệu trong Word
Đôi khi bạn cần tạo bảng tính trong khi làm việc với công cụ Microsoft Word. Bảng được tạo giúp bạn dễ dàng phân loại dữ liệu của công việc và tạo thống kê. Tuy nhiên, đây là một thao tác rất cơ bản và đơn giản trong Word. Nhưng nếu bạn chưa quen với công cụ này thì đừng ThuthuatNhanh.Com giúp bạn chia sẻ!
Cách vẽ bảng, tạo bảng trong Word.
Với bất kỳ phiên bản Word nào (Word 2003 -> 2016), việc tạo bảng trong đó cũng sẽ thực hiện theo các bước sau:
+ Bước 1: Đặt con trỏ vào nơi bạn muốn tạo bảng.
+ Bước 2: bên trong Insert
(Chèn) -> chọn Table
(Ván). Và kéo số hàng và cột của bảng bạn muốn tạo. Do đó, bảng mới được kết thúc ngay lập tức tại vị trí con trỏ đã chọn.
Cách tạo bảng, vẽ bảng trong Word.
+) Nếu bảng có nhiều hàng và nhiều cột.
Cũng trong khung bàn như được trình bày ở trên. Xin hãy lựa chọn Insert Table..
Sau đó, cửa sổ Chèn bảng sẽ xuất hiện. Bạn nhập số cột và số hàng của bảng mà bạn muốn tạo. Sau đó nhấn OK
.
Sử dụng Chèn bảng để tạo bảng có nhiều hàng và cột
Từ bây giờ bạn có thể dễ dàng tạo bảng với bất kỳ số hàng và cột nào.
Một mẹo khác mà tôi nghĩ bạn có thể cần ngay đây là cách Xóa gạch chân màu đỏ (hoặc xanh lam) dưới văn bản trong Word. Một trong những tình huống thường gặp khi làm việc trong môi trường Microsoft Word.
Bạn muốn tìm hiểu thêm các thủ thuật Word tuyệt vời? Xem chúng trong danh mục: CÔNG VIỆC
Bạn có thể cần:
|
Nhiều may mắn!
Xem thêm nhiều bài hơn tại : Thủ Thuật