Các thủ thuật sử dụng Paste Special trong Excel
Contents
Có lẽ thao tác copy -> paste dữ liệu đã quá quen thuộc với tất cả những ai sử dụng máy tính. Tuy nhiên, đặc biệt với các phần mềm văn phòng, có nhiều lựa chọn tùy chỉnh hơn cho tính năng này để người dùng có thể thoải mái làm việc tại văn phòng. Trong Excel, công cụ Paste Special còn có thể giúp bạn sao chép định dạng, sao chép thuật toán, trao đổi dữ liệu … Rất phong phú.! Nó không chỉ là sao chép nội dung.
Sự lựa chọn, ThuthuatNhanh.com sẽ được trình bày cho bạn Cách sử dụng Paste Special trong Excel. Một tính năng cơ bản, nhưng rất hữu ích. Các bạn cùng xem nhé!
Mẹo sử dụng Paste Special trong Excel
Tóm lược:
- Chèn truy xuất nội dung thuần túy hoặc cả nội dung và định dạng của đối tượng
- Chỉ sao chép định dạng của đối tượng.
- Dán bảo toàn nội dung và chiều rộng của cột trước đó.
- Sao chép thuật toán từ một ô Excel khác.
- Hoán đổi hàng -> cột và ngược lại
- Sao chép một kiểu biểu đồ khác và áp dụng nó vào biểu đồ hiện tại (mà không ảnh hưởng đến dữ liệu).
Các thao tác sau là cách bạn sử dụng Dán Đặc biệt sau khi nhấn lệnh sao chép (Ctrl + C) từ một nơi khác:
1. Dán Lấy nội dung thuần túy hoặc cả nội dung và định dạng của đối tượng
Bạn có thể thực hiện việc này một cách nhanh chóng với 2 tùy chọn để dán khi bạn nhấp chuột phải như trong hình.
+ Sao chép cả nội dung và định dạng của đối tượng: Nội dung được dán giữ nguyên phông chữ, cỡ chữ, các định dạng màu, in nghiêng, in đậm … như đối tượng được sao chép.
Như hình trên các bạn thấy, ô trên do mình chèn như thế này nên vẫn bị bôi đen chữ “ThuthuatNhanh.com“. Và nội dung trong trường này vẫn giữ nguyên phông chữ Times New Roman như trên web.
+ Chỉ cần chèn nội dung thuần túy: Chỉ lấy các ký tự thuần túy, các định dạng sẽ hoàn nguyên về mặc định của Excel. Nó giống như nhập dữ liệu này vào Excel theo cách thủ công. Giống như hộp bên dưới trong hình ảnh demo ở trên.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện các thao tác sau: Nhấp chuột phải vào nơi bạn muốn dán nội dung -> Paste Specia
l -> hộp thoại này hiện ra, bạn có thể tùy ý:
- HTML: Bao gồm cả nội dung và định dạng.
- Văn bản Unicode: Chèn văn bản thuần túy.
2. Chỉ sao chép định dạng của đối tượng.
Đây là thao tác giúp bạn chỉ áp dụng các định dạng (màu sắc, phông chữ, cỡ chữ, …) của đối tượng sao chép vào nội dung của bạn.
Ví dụ, chúng tôi có ví dụ sau:
Chúng tôi nhấn Sao chép trong trường có dòng chữ màu đỏ “Sao chép định dạng từ đây“. Kế tiếp tối tăm các đối tượng áp dụng định dạng này trong cột B. Sau đó nhấp chuột phải vào nó và chọn Paste Special
-> Paste Special
Như hình bên dưới.
Cách sử dụng Paste Special trong Excel.
hộp thoại Chèn đặc biệt xuất hiện và bạn chọn Formats
sau đó nhấn OK
nộp đơn:
Sau đó, chúng tôi nhận được kết quả như trong ví dụ sau:
Kết quả của việc áp dụng Paste Special để chỉ sao chép đối tượng và giữ nguyên định dạng của đối tượng: Dữ liệu trong phạm vi đã chọn trước đó đã được chuyển đổi sang định dạng của “Sao chép định dạng từ đây“. Bao gồm: cỡ chữ, màu chữ, căn lề, kiểu chữ in đậm, nghiêng .. mà không làm mất nội dung dữ liệu vốn có.
3. Sao chép nội dung và chiều rộng của cột trước đó.
+ Bạn muốn lấy cả nội dung và chiều rộng của cột này?
Với cách dán thông thường, chúng ta chỉ lấy được nội dung / nội dung + định dạng của đối tượng chứ độ rộng của cột không được tự động mở rộng. Cùng một hình ảnh:
Bây giờ nếu bạn muốn nội dung bạn đang sao chép cũng có cùng chiều rộng cột với đối tượng đã sao chép, bạn chỉ cần nhấp chuột phải và chọn biểu tượng Column Expander như hình dưới đây:
Do đó, nội dung mới được dán có cùng chiều rộng cột với đối tượng được sao chép.
+ Bạn chỉ muốn copy chiều rộng cột mà không lấy được nội dung? Chọn Paste Special
-> Column Widths
.
4. Sao chép thuật toán từ một ô Excel khác.
..
5. Hoán đổi hàng -> cột và ngược lại
…
6. Sao chép một kiểu biểu đồ khác và áp dụng nó vào biểu đồ hiện tại (mà không ảnh hưởng đến dữ liệu).
Xem thêm nhiều bài hơn tại : Thủ Thuật